Legislators debate draft revised Law on Environmental Protection

Sunday, 25/10/2020 09:09
NA deputies on October 24 said that there should be clearer and more detailed regulations on responsibilities and obligations of organisations, production and business establishments, and individuals in paying fees and taxes on environmental protection.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TTXVN)

Cho ý kiến về dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) trong ngày thứ 5, Quốc hội khóa 14, kỳ họp thứ 10 diễn ra gần như kín kẽ, các nhà làm luật cho rằng số tiền thu được để đầu tư cho bảo vệ môi trường là rất ít.

Họ cho rằng chưa có cơ chế phù hợp để huy động sự tham gia, đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào việc bảo vệ môi trường và các quy định về trách nhiệm, nghĩa vụ của người nộp phí bảo vệ môi trường.

Cơ chế đầu tư cơ sở hạ tầng chủ yếu dựa trên tinh thần tự nguyện, hỗ trợ của doanh nghiệp, chưa có quy định cụ thể và cơ chế ràng buộc về mặt pháp lý, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà Trần Việt Dũng cho biết.

Các đại biểu Quốc hội khác cho rằng cần có hướng dẫn ngay sau khi luật có hiệu lực để tránh chồng chéo nhiệm vụ.

Luật cũng cần quan tâm đến việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, kiên quyết xử lý các nhà máy thủy điện công suất thấp gây ảnh hưởng đến môi trường rừng, gây lũ lụt, biến đổi khí hậu làm trầm trọng hơn, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng các dự án có nguy cơ gây tác hại đến môi trường. cần được kiểm tra và xác minh cẩn thận. /.

CPV (Source: VNA)

RELATED NEWS

Comment
FullName
Email
Contents

/

Confirm