Senegal ready to cooperate with Vietnam in responding to global challenges

Sunday, 11/02/2024 09:30
Senegalese President Macky Sall affirmed that the African country is ready to cooperate with other countries in general and Vietnam in particular in responding to global challenges such as health crisis, climate change, regional conflicts, geopolitical tensions, and terrorism.
 Đại sứ Việt Nam tại Algeria và Senegal Trần Quốc Khánh trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thương gửi Tổng thống Senegal Macky Sall (Ảnh: VNA)

Phát biểu sau khi nhận thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng do Đại sứ Việt Nam tại Algeria và Senegal Trần Quốc Khánh trao tặng, Tổng thống Macky Sall nhiệt liệt hoan nghênh và hy vọng nhà ngoại giao Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ giữa Senegal và Việt Nam trong thời gian tới. thời gian.

Khánh khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để tăng cường quan hệ song phương truyền thống, đặc biệt trong các lĩnh vực hai nước có thế mạnh như nông nghiệp, kinh tế biển, thương mại cũng như giao lưu nhân dân.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Senegal đã gặt hái được nhiều thành quả trong những năm gần đây, đạt xấp xỉ 70 triệu USD/năm. Xuất khẩu của Việt Nam sang Senegal bao gồm hạt tiêu, ngũ cốc, rau quả, hàng dệt may, hải sản và gạo; trong khi nhập khẩu là hạt điều, bông, hải sản và thức ăn chăn nuôi từ quốc gia châu Phi này.

Hiện có khoảng 2.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại Sénégal. Kim Hội, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Sénégal, được thành lập vào năm 2016 và đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và văn hóa Việt Nam tại đất nước này.

Trong khi đó, Liên đoàn Vovinam tại Senegal đang phát triển mạnh mẽ với hơn 3.000 võ sĩ trên khắp cả nước, là cầu nối quan trọng giới thiệu đến người dân Senegal tinh hoa võ thuật và triết lý hòa bình của người Việt Nam./.

CPV (Source: VNA)

RELATED NEWS

Comment
FullName
Email
Contents

/

Confirm