Legislators work to complete legal mechanisms on drug prevention, combat

Sunday, 25/10/2020 09:11
National Assembly deputies discussed the draft revise Law on Drug Prevention and Control on October 24, as part of their ongoing 10th session.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu chỉ đạo phiên họp (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Luật Phòng, chống ma túy năm 2020 được sửa đổi, bổ sung năm 2008 đã tạo nền tảng pháp lý quan trọng cho công tác quản lý Nhà nước về ma túy.

Tuy nhiên, luật có một số nội dung chưa thống nhất với Bộ luật Hình sự và một số luật liên quan, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống ma túy.

 Đồng thời, những thay đổi của tình hình và các mối quan hệ xã hội mới xuất hiện liên quan đến phòng, chống ma túy đã đặt ra yêu cầu trong việc thiết kế các quy định phù hợp.

Nhấn mạnh yêu cầu sửa đổi Luật Phòng, chống ma tuý, Bộ trưởng Lâm cho rằng việc sửa đổi sẽ giúp hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về phòng, chống ma tuý, đồng thời phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, cá nhân trong công tác. , tăng nguồn lực cho công việc, đồng thời ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào đất nước.

Ông cho biết, dự luật được xây dựng trên nền tảng của Luật Phòng, chống ma tuý năm 2000 và quy định chi tiết 3 nhóm chính sách nêu trong đề xuất xây dựng dự án luật đã được Chính phủ thông qua.

Dự luật gồm 8 chương và 69 điều, trong đó có 15 điều mới so với dự luật cũ.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo thẩm tra dự án luật do Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của QH Nguyễn Thụy Anh trình bày. /.

CPV (Source: VNA)

RELATED NEWS

Comment
FullName
Email
Contents

/

Confirm